วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2551

หลักการพื้นฐานQCC

หลักการพื้นฐานกิจกรรม QCC
หลักการพัฒนาคุณภาพ
1. พัฒนาคน- ผู้บริหารและพนักงานทุกคน มีส่วนร่วมรับผิดชอบ- ให้การยอมรับ และเคารพในความเป็นสมาชิกขององค์กร- ให้โอกาสทุกคนได้แสดงความสามารถของตนเอง- ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน และยินดีร่วมกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น
2. พัฒนางาน- ใช้วงจรคุณภาพ PDCA- ใช้เทคนิคการระดมสมอง ให้เกิดความริเริ่มสร้างสรรค์- ใช้เทคนิคการประชุมร่วมกัน- ใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม
3. พัฒนาทีมงาน- การรวมกลุ่มที่มีเป้าหมายคุณภาพ- เป็นกลุ่มที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกัน พบปัญหา และมีแนวทางสำเร็จร่วมกัน- มีความสมัครใจ และร่วมใจทำงานอย่างต่อเนื่อง- มีระบบการสื่อสารระหว่างกันที่มีประสิทธิภาพ- มีการจัดวางหน้าที่และความรับผิดชอบที่ชัดเจน- ใช้เทคนิคการพัฒนางานทั้ง
4 วิธี ความหมายของ Q.C.

ไม่มีความคิดเห็น: